Sự khác biệt giữa truyền hình analog và truyền hình số và lí do nên lựa chọn dịch vụ truyền hình số VTVcab

1. Ưu và nhược điểm của truyền hình analog 

Truyền hình analog (hay truyền hình tương tự mặt đất) là kỹ thuật thu phát sóng truyền hình có từ lâu đời, sử dụng tín hiệu analog để truyền tải video và âm thanh. 

Về cơ bản, truyền hình analog là một bước đột phá trong công nghệ truyền hình của nhân loại. Nhờ công nghệ này, những chiếc vô tuyến đen trắng (sau này là TV màu) với những chiếc ăng-ten đi kèm trở thành thiết bị quen thuộc trong các hộ gia đình. Chỉ cần ngồi trước màn hình TV, người xem có thể theo dõi thông tin từ khắp nơi trên thế giới, rút ngắn khoảng cách về cả thời gian và không gian. 

dịch vụ vtvcab
Truyền hình analog với chiếc ăng-ten quen thuộc ở phía trên

Với công nghệ này, tín hiệu hình ảnh và âm thanh được biến đổi tương tự với hình ảnh và âm thanh có thật, đồng nghĩa với việc hình ảnh và âm thanh được biến đổi trực tiếp thành tín hiệu điện với tính chất không đổi. 

Sở dĩ truyền hình analog sớm phổ biến toàn cầu là nhờ chi phí thấp cũng như dễ dàng trong việc triển khai, nhất là trong bối cảnh điều kiện công nghệ còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, do phải biến đổi analog như vậy nên tín hiệu analog thường chiếm một khoảng không gian rộng (8MHz), chỉ có thể chứa được một chương trình trong mỗi kênh phát sóng. 

Thêm nữa, chất lượng hình ảnh và âm thanh của công nghệ truyền hình này sẽ bị dừng hoặc mất tín hiệu do mưa lớn hay bão. Vì khi thời tiết xấu, mây đen sẽ che mất vệ tinh khiến chảo thu không nhìn thấy vệ tinh, gây ra gián đoạn tín hiệu (giật, vỡ hình). 

dịch vụ vtvcab
So sánh giữa truyền hình analog và truyền hình số

2. Ưu điểm của truyền hình số mặt đất

Trong khi đó, truyền hình kỹ thuật số mặt đất là công nghệ chuyển đổi truyền hình mặt đất từ analog (tương tự) sang digital (kỹ thuật số). Ưu điểm của phương thức này là hình ảnh sắc nét, có chiều sâu, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng nhiễu - vốn là nhược điểm của truyền hình analog thông thường, đồng thời loại bỏ tác hại của các tia sóng phản xạ, không bị ảnh hưởng nhiễu phát ra do máy vi tính, motor điện, sấm sét...

Ngoài ra, truyền hình kỹ thuật số mặt đất còn giúp tiết kiệm chi phí phát sóng. Một thiết bị có thể phát sóng nhiều chương trình, thay vì chỉ phát một chương trình như thiết bị analog cũ. Một phần tài nguyên tần số đồng thời cũng được giải phóng để phát triển các dịch vụ thông tin di động và vô tuyến băng rộng.

Một thuận lợi nữa là truyền hình kỹ thuật số mặt đất có thể thu theo kiểu cố định hoặc xách tay, thu di động trên các phương tiện giao thông công cộng như tàu hoả, máy bay, ô tô... 

Để sử dụng công nghệ này, người dùng cần có anten thu sóng, đầu thu kỹ thuật số (Set-top-box) và các thiết bị truyền hình cáp như bộ trộn tín hiệu, đầu giải mã, bộ khuếch đại tín hiêu, bộ chia tín hiệu... để giải mã và chuyển đổi tín hiệu. 

dịch vụ vtvcab
Hình ảnh một chiếc đầu thu VTVcab

3. Dịch vụ VTVcab truyền hình số - gói Chất

Từ ngày 01/01/2022, dịch vụ VTVcab phục vụ khán giả gói kênh Truyền hình số chất lượng đỉnh cao với 200 kênh truyền hình, trong đó có 100 kênh HD. Với nhiều kênh truyền hình đặc sắc, mới lạ lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam, giúp khán giả dễ dàng trải nghiệm các kênh truyền hình đẳng cấp nhất Việt Nam và thế giới trên hệ thống VTVcab hội tụ trong gói Truyền hình số HD - gói Chất.

Gói Chất cung cấp tất cả các kênh truyền hình phổ biến nhất hiện nay với các kênh quen thuộc: VTV1, VTV3, Vie Giải trí, ON Phim Việt, ON Cine, VTVcab 7 – Sức khỏe và cuộc sống, ON Sports, ON Football, ON Sports News, ON Sports +, ON Golf và các kênh quốc tế nổi tiếng: Cartoon Network, Boomerang, Animax, History với chất lượng HD sắc nét.

4. Dịch vụ VTVcab truyền hình số - gói Đỉnh

Trong khi đó, gói kênh Đỉnh là lựa chọn hoàn hảo nhất cho mọi thành viên trong gia đình bạn, bởi gói này có đầy đủ các nội dung thưởng thức thú vị cho mỗi người: 

✔️ Đầy đủ các giải đấu thể thao đỉnh cao

✔️ Các bộ phim bom tấn mỗi ngày

✔️ Các chương trình giải trí hấp dẫn

✔️ Các chương trình thiếu nhi kỳ thú với 10 kênh truyền hình hay nhất trên thế giới và Việt Nam 

✔️ Khám phá thiên nhiên, cuộc sống với những kênh được khán giả yêu thích như: HBO, Cinemax, Box movie, Discovery, Music box, Warner TV, Man, Woman…

dịch vụ vtvcab

5. Chương trình khuyến mãi dịch vụ VTVcab mới nhất mùa World Cup 2022

World Cup 2022 đang ở rất gần. Đây cũng là thời điểm truyền hình cáp Việt Nam - VTVcab triển khai những chương trình khuyến mại cực khủng như sau:

👉Chỉ từ 220.000 đồng/tháng, quý khách sẽ nhận ngay combo Internet cáp quang - Truyền hình số HD, với những ưu điểm như: 

✔️ Internet cáp quang SIÊU MẠNH, lên tới 220Mbps

✔️ Gần 200 kênh truyền hình, với hơn 100 kênh truyền hình HD

✔️ Có thể xem trên mọi nền tảng, từ truyền hình cho đến ứng dụng VTVcab ON

✔️ Không có độ trễ, đảm bảo diễn biến trên màn ảnh sát với thực tế nhất

✔️ ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ TRÊN VTVCAB: Bản quyền trọn vẹn La Liga, Serie A, Ligue 1, Bundesliga, Ligue 2, các giải Golf, Tennis, bóng chuyền, E-sports và các môn thể thao khác

👉 Ngoài ra, truyền hình cáp Việt Nam - VTVcab còn có những ưu đãi khác:

✔️ Trang bị 2 modem wifi - phủ sóng cả nhà lướt mạng không lo sợ giật lag

✔️ Vô số phần quà, sự kiện dành cho khách hàng đăng ký sử dụng dài hạn từ 6 tháng trở lên

✔️ Nhân viên hỗ trợ có mặt chỉ 2 tiếng sau khi nhận cuộc gọi báo hỏng. Tư vấn nhiệt tình - tận tâm - chu đáo 

✔️ MIỄN PHÍ lắp đặt, bảo hành 24/7 từ 8h sáng đến 10h tối

Chương trình chỉ áp dụng đến ngày 18/12/2022 nên số lượng có hạn. ĐĂNG KÝ NGAY!!!

Vui lòng liên hệ hotline của truyền hình cáp Việt Nam VTVcab: 0902 16 1515 để đăng ký và nhận sự tư vấn của chúng tôi.

dịch vụ vtvcab